Site icon BRAVOLAW

Cách thức đóng dấu chuẩn trên các văn bản của doanh nghiệp

Một đồ vật không thể thiếu đối với cơ quan, doanh nghiệp là con dấu. Mặc dù được sử dụng rất nhiều, đặc biệt với công ty hay đơn vị cơ quan lớn, nhưng không phải doanh nghiệp nào cũng hiểu được cách quản lí va sử dụng con dấu hay phương pháp đóng dấu văn bản sao cho đúng và chính xác nhất.

  1. Con dấu là gì?

Con dấu thể hiện vị trí pháp lý và khẳng định giá trị pháp lý đối với các văn bản của cơ quan, tổ chức. Việc đóng dấu vào các loại văn bản giấy tờ phải theo đúng quy định của pháp luật.

Sử dụng con dấu trong những văn bản của doanh nghiệp

Trong một doanh nghiệp có rất nhiều các con dấu như dấu pháp nhân hay còn gọi là dấu tròn doanh nghiệp, dấu chức danh, dấu ngày tháng năm, … Nhưng bài viết này chỉ hướng dẫn sử dụng con dấu tròn doanh nghiệp, đây là con dấu xác nhận giá trị pháp lý của văn bản. Còn các con dấu khác như dấu chức danh thì có thể đóng dấu hoặc viết tay, hoặc đánh máy in sẵn trên văn bản.

Đối với việc đóng dấu vào các văn bản, giấy tờ cần phải tuân thủ theo quy định của pháp luật cũng như tuân thủ theo quy định tại các văn bản pháp luật chuyên ngành.

Xem thêm: Khắc dấu mã số thuếnhanh nhất tại hà nội

  1. Các hình thức đóng dấu trong doanh nghiệp

Trong doanh nghiệp có 4 cách đóng dấu ( hình thức đóng dấu) mỗi hình thức có cách sử dụng khác nhau:

*Đóng dấu tròn của cơ quan, tổ chức:

*Đóng dấu treo:

*Đóng dấu trên chữ ký trong văn bản

*Đóng dấu giáp lai:

Trên đây là cách thức đóng dấu chuẩn trên các văn bản của doanh nghiệp. Nếu quý khách hàng còn những vướng mắc cần được tư vấn thêm về vấn đề này hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được các chuyên gia tư vấn có kinh nghiệm lâu năm của Luật Bravolaw tư vấn miến phí.

CÔNG TY CỔ PHẦN TƯ VẤN BRAVOLAW

Đ/C: P.3013, Tòa nhà RIVESIDE GARDEN, 349 Vũ Tông Phan, Phường Khương Đình, Quận Thanh Xuân, TP Hà Nội

Hotline: 19006296

Mail: ceo@bravolaw.vn

 

Exit mobile version