ISO 9001:2015 là tiêu chuẩn quốc tế về Hệ thống quản lý Chất lượng do Tổ chức Tiêu chuẩn hóa Quốc tế ban hành, được chấp nhận và có giá trị trên phạm vi toàn cầu. Việc áp dụng và được chứng nhận theo ISO 9001:2015 đối với một doanh nghiệp đảm bảo đơn vị đó có Hệ thống quản lý tốt về Chất lượng sản phẩm, dịch vụ và có khả năng cung cấp một cách ổn định các sản phẩm và dịch vụ đáp ứng các yêu cầu. Cung cấp chứng nhận ISO cho các công ty sản xuất, kinh doanh, dịch vụ.
Công ty nước ngoài có cần chứng nhận ISO 9001:2015
Cũng như công ty Việt Nam, ISO 9001:2015 có thể áp dụng cho bất kỳ công ty nước ngoài nào không phân biệt loại hình, quy mô hoặc sản phẩm và dịch vụ cung cấp.
Sau khi hiểu ISO 9001:2015 là gì và áp dụng nó, các tổ chức bất kể lớn hay nhỏ, bất kể lĩnh vực hoạt động nhận thấy rằng việc áp dụng tiêu chuẩn ISO 9001 giúp họ:
- Tổ chức các quy trình
- Nâng cao hiệu quả của các quá trình
- Tiếp tục cải tiến
ISO 9001:2015 bao gồm các điều khoản nào?
ISO 9001:2015 gồm có 10 điều khoản:
- Phạm vi áp dụng
- Tài liệu viện dẫn
- Thuật ngữ và định nghĩa
- Bối cảnh của tổ chức
- Sự lãnh đạo
- Hoạch định
- Hỗ trợ
- Điều hành
- Đánh giá kết quả hoạt động
- Cải tiến
Công ty nước ngoài cần làm gì để được chứng nhận ISO 9001:2015
– Tiến hành bổ nhiệm và chỉ định nhóm người sẽ xây dựng và triển khai ISO
Lãnh đạo công ty cần quyết định lựa chọn, chỉ định một số nhân sự chủ chốt của các bộ phận để tạo thành nhóm nhân thực hiện triển khai xây dựng và áp dụng ISO.
– Xây dựng kế hoạch thực hiện
Để áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001. Trước tiên cần phân tích và xác định được các điều khoản của tiêu chuẩn ISO. Sau đó xem xét sự đáp ứng các điều khoản đó của doanh nghiệp so với yêu cầu trong tiêu chuẩn. Sau khi tiến hành phân tích, ban ISO sẽ lên kế hoạch thực hiện chi tiết.
– Thông báo trong nội bộ tổ chức
Đây là kế hoạch quan trọng quyết định mọi hoạt động sản xuất kinh doanh sắp tới. Vì vậy, cần phải thông báo cho tất cả các nhân viên trong doanh nghiệp được biết. Chuẩn bị cho kế hoạch áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo ISO 9001:2015.
– Xây dựng và thiết lập các quy trình/hướng dẫn và biểu mẫu
Tiêu chuẩn ISO 9001:2015 đòi hỏi phải có hệ thống tài liệu, quy trình bắt buộc phải thiết lập theo các yêu cầu trong tiêu chuẩn. Ngoài ra để đảm bảo thiết lập được một hệ thống quản lý chất lượng ổn định thì với mỗi công đoạn sản xuất, kinh doanh, doanh nghiệp cần thiết lập các quy trình và hướng dẫn chuẩn hóa.
– Thực hiện và vận hành theo hệ thống quản lý chất lượng đã thiết lập
Đưa những quy trình tác nghiệp vào hệ thống tài liệu của hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001 vào áp dụng trong những phòng ban/bộ phận có liên quan của tổ chức. Trong bước này, lãnh đạo của doanh nghiệp và đội ngủ nhân viên phải được thông báo về những quy trình làm việc mới hoặc những thay đổi chính thức trong hoạt động vận hành sản xuất/kinh doanh theo tiêu chuẩn ISO 9001
– Đánh giá, giám sát nội bộ quy trình áp dụng ISO 9001
ISO 9001 yêu cầu doanh nghiệp phải định kỳ đánh giá hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001 để đảm bảo hệ thống được duy trì, vận hành ổn định. Kỹ năng đánh giá nội bộ là một trong những kỹ năng cần thiết và hữu ích cho các cán bộ quản lý cấp trung để có thể tự kiểm tra, đánh giá chéo hiệu quả các hoạt động trong nội bộ doanh nghiệp.
– Đăng ký và chứng nhận ISO 9001
Khi doanh nghiệp đã xây dựng, áp dụng và vận hành được hệ thống quản lý chất lượng theo ISO 9001; thì cần tìm đến tổ chức chứng nhận hợp pháp để làm các thủ tục đăng ký chứng nhận. Sau đó tổ chức chứng nhận sẽ cử đoàn chuyên gia có năng lực và kinh nghiệm đến tại DN để đánh giá; thẩm định tính phù hợp của hệ thống QLCL đã thiết lập so với các yêu cầu trong tiêu chuẩn.
Chứng nhận ISO 9001 sẽ là một lợi thế cạnh tranh và nâng cao thương hiệu, hình ảnh rất lớn.
– Duy trì chứng nhận ISO 9001
Nhiều doanh nghiệp đã sai lầm khi nghĩ rằng chỉ cần có chứng chỉ chứng nhận hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001 đã là bước cuối cùng của công việc xây dựng và áp dụng chứng nhận ISO 9001. Tuy nhiên, việc duy trì được hệ thống quản lý chất lượng đó cũng quan trọng, khó khăn không kém.
Do đó, doanh nghiệp cần được đảm bảo hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001 của mình được vận hành xuyên suốt trong hoạt động hằng ngày của tổ chức để đảm bảo tính ổn định của hệ thống và tao ra cơ hôi cải tiến; nâng cao chất lượng sản phẩm.
Dịch vụ chứng nhận ISO 9001:2015 cho công ty nước ngoài tại Việt Nam
– Tư vấn trọn gói từ lúc ký kết hợp đồng đến khi Doanh nghiệp đánh giá đạt chứng nhận ISO 9001:2015
– Đào tạo kiến thức cơ bản và đánh giá nội bộ, xây dựng hệ thống tài liệu của Doanh nghiệp, tổ chức đánh giá nội bộ về ISO 9001 tại doanh nghiệp.
– Xây dựng mô hình hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001 trên mạng nội bộ hoặc trên website giúp để dàng cho việc quản lý, vận hành và đào tạo cho nhân viên mới.
– Hỗ trợ đánh giá định kỳ và cải tiến doanh nghiệp hàng năm.
Cảm ơn quý Doanh nghiệp đã tin tưởng đồng hành cùng chúng tôi, mọi thắc mắc liên hệ:
Hotline 19006296 -0919791169
Mail: [email protected]