Sau khi bạn đã chuẩn bị các thông tin, tài liệu, soạn thảo hồ sơ để thực hiện thành lập doanh nghiệp. Bước tiếp theo của thành lập công ty là bạn nộp hồ sơ đến sở kế hoạch đầu tư nơ mà công ty bạn đặt trụ sở chính. Bạn đang thắc mắc sẽ nộp hồ sơ như thế nào? Hình thực thực hiện nộp hồ sơ trực tiếp hay qua trang mạng cổng thông tin điện tử? Hôm nay Luật Bravolaw xin chia sẻ tới quý khách hàng quy trình nộp hồ sơ thành lập công ty trong bài viết dưới đây.
Căn cứ pháp lý
- Luật Doanh nghiệp 2020;
- Nghị định 01/2021/NĐ-CP về đăng ký doanh nghiệp;
- Thông tư 01/2021/TT-BKHĐT hướng dẫn về đăng ký doanh nghiệp do Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư ban hành.
Quy trình nộp hồ sơ thành lập công ty và nhận kết quả thành lập công ty
Cách thức thực hiện
Nộp trực tiếp hoặc nộp trực tuyến tại trang web Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp (dangkykinhdoanh.gov.vn) hoặc có thể liên hệ Luật Bravolaw để được tư vấn và cung cấp dịch vụ trọn gói thành lập công ty.
Hiện nay hồ sơ đăng ký thành lập doanh nghiệp tại Hà Nội và Hồ Chí Minh được thực hiện hoàn toàn trực tuyến, thuận lợi trong việc nộp và nhận thông báo của cơ quan đăng ký kinh doanh.
Thời hạn xử lý
Trong vòng 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận hồ sơ, cơ quan đăng ký kinh doanh sẽ trả lời về tính hợp lệ của hồ sơ. Trường hợp phải sửa đổi, bổ sung sẽ thông báo bằng văn bản nêu rõ lý do.
Kết quả thủ tục
Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh có mã số doanh nghiệp đồng thời là mã số thuế.
Các bước thực hiện nộp hồ sơ trên công thông tin điện tử:
Tài khoản đăng nhập về hệ thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp, tài khoản đăng ký kinh doanh hoặc chữ ký công cộng để ký hoặc xác thực hồ sơ và thẻ ngân hàng có chức năng internet banking để thanh toán phí và lệ phí đăng ký doanh nghiệp.
Bước 1: Tạo hồ sơ: Quý khách có thể nộp hồ sơ bằng chữ ký số công cộng hoặc tài khoản đăng ký kinh doanh. Hệ thống đăng ký doanh nghiệp qua mạng điện tử trên cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp hỗ trợ đăng ký doanh nghiệp qua mạng trong nhiều trường hợp: Đăng ký doanh nghiệp, đăng ký thay đổi, thông báo mẫu dấu, đăng ký tạm ngừng hoạt động doanh nghiệp, giải thể của doanh nghiệp và đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp. Chọn loại hình doanh nghiệp phù hợp với nhu cầu của bạn. Quý khách cần chọn đầy đủ các giấy tờ theo quy định về thành phần đăng ký doanh nghiệp. Hồ sơ đăng ký qua mạng hợp lệ, quy định tại Điều 36 – Nghị định số 78 / 2015 NĐCP ngày 14 tháng 09 năm 2015 của chính phủ về đăng ký doanh nghiệp.
Bước 2: Nhập thông tin đầy đủ và chính xác: Quý khách có thể nhập mã ngành và từ khóa để tìm kiếm ngành nghề kinh doanh. Quý khách có thể chọn nhiều ngành nghề, nhưng bắt buộc phải có ngành nghề kinh doanh chính. Sau khi Quý khách nhập tên dự kiến của doanh nghiệp, hệ thống sẽ hỗ trợ kiểm tra trùng tên. Sau khi nhập tên doanh nghiệp, Quý khách kiểm tra trùng tên để xem danh sách doanh nghiệp có tên tương tự trong hệ thống. Quý khách click vào thông tin về vốn điều lệ muốn các thông tin đó hiển thị trên đăng ký doanh nghiệp. Người dùng có thể dùng mã số doanh nghiệp và click vào nút tìm kiếm hệ thống sẽ tự động điền các thông tin về tổ chức.
Bước 3: Tải lên tài liệu đính kèm: Có thể thay đổi loại và số lượng các tài liệu đính kèm. Quý khách cần lưu lý tài liệu đính kèm là văn bản được chữ ký số hoặc được scan ở trên bản giấy đã có chữ ký tươi ở dạng.doc hoặc .pdf có dung lượng tối đa là 10 KB, sau đó upload văn bản đính kèm lên hệ thống.
Bước 4: Tra và bổ sung thông tin chưa hoàn thiện: Sau khi đã nhập đầy đủ thông tin và các giấy tờ trong hồ sơ, Quý khách nhấn kiểm tra thông tin hệ thống sẽ cảnh bảo với các thông tin chưa đầy đủ, chưa chính xác. Quý khách sẽ click vào từng mục cảnh báo nếu có để sửa, bổ sung thông tin chính xác trên hệ thống.
Bước 5: Chuẩn bị và nộp hồ sơ: Người ký xác thực hồ sơ điện tử là người đại diện pháp luật của doanh nghiệp hoặc người được người đại diện cho pháp luật ủy quyền thực hiện thủ tục đăng ký doanh nghiệp.
Bước 6: Ký xác thực hồ sơ: Ký xác thực hồ sơ bằng Tài Khoản ĐKKD hoặc chữ số công cộng. Và hệ thống tiếp nhận và Tối đa 3 ngày làm việc.
Bước 7: Thanh toán bằng thẻ nội địa: Các bước thanh toán được hướng dẫn ơ Video.
Bước 8: Nhận giấy biên nhận và xác nhận thanh toán: Sau khi thanh toán thành công hồ sơ đã được nộp vào Phòng đăng ký kinh doanh. Quý khách sẽ được nhận giấy biên nhận. Quý khách cần theo dõi tài khoản và địa chỉ email để nhận các thông báo từ Phòng đăng ký kinh doanh.
Quý khách theo dõi trạng thái xử lý hồ sơ tại nút Xem hồ sơ. Nếu phải sửa đổi thì Quý khách cần sửa đổi bổ sung và cập nhật lại hồ sơ của Quý khách dựa trên yêu cầu từ Cơ quan quản lý ĐKKD rồi nộp lại. Khi trạng thái xử lý hồ sơ bật nút chấp thuận nghĩa là Phòng ĐKKD đã cấp giấy chứng nhận ĐKDN. Sau đó Quý khách đi tới Phòng ĐKKD mà bạn đã nộp hồ sơ để nhận Chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.
Dịch vụ tư vấn thành lập công ty, công ty của Luật Bravolaw
Luật Bravolaw luôn sẵn sàng đồng hành, hỗ trợ thủ tục thành lập doanh nghiệp, công ty và các thủ tục sau thành lập cho doanh nhân trong nước và nước ngoài. Mọi khó khăn, vướng mắc Quý khách hàng vui lòng liên hệ 1900 6296 hoặc gửi email để được chúng tôi hỗ trợ nhanh nhất và kịp thời nhất.