Thành lập chi nhánh công ty ở các tỉnh, thành phố là điều mà công ty và các doanh nghiệp đang nghĩ đến để mở rộng hình thức kinh doanh. Khi doanh nghiệp bạn muốn mở rộng hình thức kinh doanh ra các tỉnh và thành phố khác thì điều bạn quan tâm nhất là điều kiện cần là gì? thủ tục pháp lý ra sao? tìm đơn vị tư vấn nào? Bravolaw là lựa chọn hợp lý nhất cho doanh nghiệp của bạn, Chúng tôi sẽ tư vấn, hướng dẫn và đảm bảo quyền lợi pháp lý đối với công ty và doanh nghiệp của bạn.
Chúng tôi xin nói qua về một số nội dung liên quan tới việc thành lập chi nhánh của công ty, doanh nghiệp ở các tỉnh, thành phố khác như sau:
Theo quy định tại Điều 33 Nghị định 43/2010 về đăng ký doanh nghiệp quy định về việc đăng ký hoạt động chi nhánh thì khi thành lập chi nhánh doanh nghiệp phải gửi thông báo lập chi nhánh tới Phòng Đăng ký kinh doanh cấp tỉnh nơi đặt chi nhánh.
Nội dung thông báo gồm:
- Mã số doanh nghiệp
- Tên và địa chỉ trụ sở chính của doanh nghiệp
- Tên chi nhánh dự định thành lập
- Địa chỉ trụ sở chi nhánh
- Nội dung, phạm vi hoạt động của chi nhánh
- Họ, tên, nơi cư trú, số Giấy chứng minh nhân dân hoặc Hộ chiếu hoặc chứng thực cá nhân hợp pháp khác quy định tại Điều 24 Nghị định này của người đứng đầu chi nhánh
- Họ, tên, chữ ký của người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp
Kèm theo thông báo quy định ở trên, phải có:
- Quyết định bằng văn bản và bản sao biên bản họp của Hội đồng thành viên đối với công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên, của chủ sở hữu công ty hoặc Hội đồng thành viên hoặc Chủ tịch công ty đối với công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên, của Hội đồng quản trị đối với công ty cổ phần, của các thành viên hợp danh đối với công ty hợp danh về việc thành lập chi nhánh, văn phòng đại diện
- Bản sao hợp lệ quyết định bổ nhiệm người đứng đầu chi nhánh
- Bản sao hợp lệ một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân của người đứng đầu chi nhánh
- Đối với chi nhánh kinh doanh các ngành, nghề phải có chứng chỉ hành nghề thì phải có thêm bản sao hợp lệ chứng chỉ hành nghề của người đứng đầu chi nhánh hoặc của cá nhân khác theo quy định của pháp luật chuyên ngành
Sau khi nhận được hồ sơ hợp lệ của doanh nghiệp, Phòng đăng ký kinh doanh cấp tỉnh nhập thông tin vào Hệ thống thông tin đăng ký doanh nghiệp quốc gia để yêu cầu mã số chi nhánh, sau đó cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh trong thời hạn 07 ngày làm việc.
Trường hợp doanh nghiệp lập chi nhánh tại tỉnh, thành phố khác nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính thì trong thời hạn 07 ngày làm việc, kể từ ngày được cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh, doanh nghiệp phải thông báo bằng văn bản tới Phòng Đăng ký kinh doanh cấp tỉnh nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính để bổ sung vào hồ sơ đăng ký doanh nghiệp và được cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.
Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ :
CÔNG TY TNHH tư vấn Luật Bravo
Địa chỉ :P.201, tòa nhà 17T10,Nguyễn Thị Định, Trung Hòa,Cầu Giấy,Hà Nội
Hotline:0932323169- 0947074169-04.66860796
Email: [email protected]
Yahoo + Skype : luatgiatham
Tham khảo: xin giấy phép kinh doanh