Muốn giải thể công ty hay doanh nghiệp trước tiên các bạn cần phải có thông báo giải thể công ty. Thông báo này là bắt buộc và cần thiết mà chủ doanh nghiệp phải làm. Không phải làm cho xong mà còn là làm đúng làm đủ làm chính xác về quy định. Vậy làm thông báo giải thể công ty, thông báo giải thể doanh nghiệp như thế nào cho chuẩn? Chúng tôi sẽ chia sẻ với các bạn trong bài viết dưới đây. Hãy cùng tìm hiểu ngay nhé!
Bài viết mới:
- Hướng dẫn giải thể chi nhánh công ty nhanh chóng đúng luật
- Thủ tục thành lập chi nhánh công ty cổ phần
Thông báo giải thể công ty, thông báo giải thể doanh nghiệp vì sao phải có?
Giải thể công ty là công việc bao gồm nhiều thủ tục khác nhau để hoàn thiện hồ sơ giải thể và được cơ quan chức năng xét duyệt công nhận. Trong thủ tục giải thể công ty, thông báo giải thể doanh nghiệp, thông báo giải thể công ty là điều kiện bắt buộc mà chủ doanh nghiệp phải làm. Trước khi bắt tay vào những thủ tục khác, thông báo giải thể là yêu cầu bắt buộc để bạn được quyền làm các thủ tục giấy tờ tiếp theo. Vì vậy chủ doanh nghiệp nhất định phải biết làm thông báo giải thể như thế nào cho đúng quy định để được công nhận và tiếp tục các bước giải thể khác.
Sử dụng thông báo giải thể công ty, doanh nghiệp như thế nào?
Khi muốn giải thể công ty, thông báo giải thể doanh nghiệp, công ty là không thể thiếu. Nhưng không phải ai cũng biết sử dụng thông báo giải thể này ở đâu với mục đích gì. Vì vậy chúng tôi cũng chia sẻ luôn để các bạn nắm được và biết cách làm thông báo cho đúng quy định. Để bắt đầu giải thể công ty, chủ doanh nghiệp cần soạn thông báo về việc giải thể, với mục đích niêm yết tại trụ sở chính của công ty, các chi nhánh, văn phòng và toàn thể người lao động. Ngoài ra còn phải gửi thông báo này đến cơ quan quản lý có thẩm quyền, đối tác làm ăn, và những người có quyền lợi ích liên quan đến việc giải thể công ty.
Thông báo giải thể công ty, thông báo giải thể doanh nghiệp được sử dụng với mục đích thông báo với những bên liên quan về việc công ty sẽ giải thể. Thông báo này được sử dụng chung trong tất cả các trường hợp giải thể công ty tự nguyện hoặc bắt buộc. Khi soạn thảo thông báo, người làm văn bản này phải căn cứ vào thực tế công ty cần giải thể để làm cho đúng với điều kiện cụ thể và quy định chung về giải thể.
Tham khảo thêm bài Thủ tục giải thể doanh nghiệp
Cách làm thông báo giải thể công ty, doanh nghiệp đúng quy định
Để làm thông báo giải thể công ty, thông báo giải thể doanh nghiệp nhanh nhất mà vẫn đảm bảo đúng quy định thì chúng tôi khuyên các bạn nên tham khảo trước những mẫu thông báo này ở các nguồn tin cậy. Cụ thể, các bạn có thể xin mẫu thông báo giải thể công ty ở các bạn bè đã từng làm nhiệm vụ này. Hoặc hỏi mẫu thông báo giải thể doanh nghiệp ở Phòng đăng ký kinh doanh. Ngoài ra, bạn cũng có thể tìm mẫu thông báo giải thể công ty ở các website đáng tin cậy, đặc biệt là các công ty tư vấn luật uy tín.
Mẫu thông báo giải thể công ty mà các bạn có thể tham khảo phải có nội dung đúng với Luật Doanh nghiệp hiện hành. Ngoài ra, bạn cũng cần phải lựa chọn mẫu thông báo doanh nghiệp phù hợp với loại hình công ty của bạn. Ví dụ công ty cổ phần, công ty TNHH, công ty liên doanh, công ty tư nhân…. tùy từng loại hình công ty mà các bạn chọn mẫu thông báo sao cho phù hợp nhất.
Nếu vẫn còn lo lắng về việc làm thông báo giải thể công ty, thông báo giải thể doanh nghiệp, bạn hãy liên hệ tới Bravolaw để được tư vấn nhanh chóng, chuyên nghiệp và hoàn toàn miễn phí. Với đội ngũ chuyên viên giàu kinh nghiệm, đội ngũ Luật sư giỏi chuyên môn sẽ là những người bạn đồng hành đáng tin cậy, uy tín cùng bạn hoàn thành mọi nhiệm vụ giải thể công ty của mình. Bên cạnh đó, dịch vụ thành lập công ty, thành lập chi nhánh công ty, thay đổi đăng ký kinh doanh tại đây cũng luôn sẵn sàng phục vụ mọi khách hàng cần hỗ trợ.