Thủ tục đăng ký thành lập mới doanh nghiệp, Bạn đang muốn thành lập mới một doanh nghiệp nhưng chưa rõ các bước ra sao và chưa hiểu được những vấn đề pháp lí xung quanh vấn đề thành lập một doanh nghiệp mới. Đăng kí thành lập mới doanh nghiệp là bước thủ tục đầu tiên và bắt buộc để bạn có thể tạo ra môi trường pháp lí an toàn để tiến hành các hoạt động kinh doanh theo nhu cầu của bản thân. Thành lập doanh nghiệp do nhà đầu tư tiến hành với các hoạt động đầu tư vốn chuẩn bị cơ sở vật chất cần thiết cho một tổ chức kinh tế ra đời và vậ hành như văn phòng trụ sở máy móc thiết bị và nguồn nhân lực…Với kinh nghiệm 7 năm trong lĩnh vực doanh nghiệp thì công ty tư vấn Luật Bravolaw chúng tôi cam kết đem đến cho bạn chất lượng dịch vụ đáng tin cậy và nhanh nhất.
Các bước đăng ký thành lập mới doanh nghiệp theo Luật Doanh nghiệp 2021.
Bước 1. Người thành lập doanh nghiệp hoặc người được ủy quyền gửi hồ sơ đăng ký doanh nghiệp tại cơ quan đăng ký kinh doanh.
Bước 2. Cơ quan đăng ký kinh doanh có trách nhiệm xem xét tính hợp lệ của hồ sơ đăng ký doanh nghiệp và cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp trong thời hạn 03 ngày làm việc, kể từ ngày nhận hồ sơ. Trường hợp từ chối cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp thì phải thông báo bằng văn bản cho người thành lập doanh nghiệp biết. Thông báo phải nêu rõ lý do và các yêu cầu sửa đổi, bổ sung hồ sơ.
Hồ sơ đăng kí thành lập mới doanh nghiệp sẽ bao gồm các loại giấy tờ sau:
- Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp;
- Điều lệ công ty;
- Danh sách thành viên/cổ đông sáng lập (đối với công ty TNHH 2 thành viên trở lên hoặc công ty cổ phần);
- Bản sao hợp lệ giấy tờ sau đây của các sáng lập viên
- Đối với thành viên là cá nhân: Bản sao thẻ căn cước, chứng minh thư nhân dân, hộ chiếu hoặc các giấy tờ chứng thực cá nhân hợp pháp khác của các thành viên tham gia góp vốn thành lập công ty;
- Đối với thành viên là tổ chức: Bản sao quyết định thành lập, Giấy phép kinh doanh hoặc tài liệu khác có giá trị pháp lý tương đương của tổ chức;
- Bản sao chứng thực cá nhân của người nộp hồ sơ;
- Trường hợp doanh nghiệp ủy quyền cho cá nhân hoặc tổ chức thành lập doanh nghiệp thì phải có văn bản ủy quyền và bản sao hợp lệ giấy tờ chứng thực cá nhân của người nộp hồ sơ kèm theo nội dung.
Bước 1: Tiếp nhận thông tin và hoàn thiện hồ sơ:
Tùy vào yêu cầu của khách hành mà đội ngũ chuyên viên tư vấn của Bravolaw sẽ tiến hành tư vấn về về các vấn đề lưu ý liên quan trong việc thành lập mới môt doanh nghiệp như loại hình doanh nghiệp, tên doanh nghiệp, địa chỉ trụ sở ngành nghề kinh doanh, vốn điều lệ và người đại diện theo pháp luật. Việc tư vấn một cách kĩ càng các vấn đề này sẽ giúp khách hàng hiểu rõ hơn về các vấn đề pháp lí cũng như đảm bảo cho hồ sơ hoàn thiện một cách nhanh chóng nhất.
Bước 2: Nộp hồ sơ và nhận kết tại cơ quan đăng ký doanh nghiệp
- Đại diện khách hàng nộp hồ sơ tại cơ quan đăng ký kinh doanh,
- Theo dõi tiến độ hồ sơ và thông báo với khách hàng,
Bước 3: Gửi giấy chứng nhận đăng kí doanh nghiệp cho khách hàng, công bố nội dung đăng kí doanh nghiệp cho khách hàng và thực hiện tư vấn sau thành lập mới doanh nghiệp.
Sau khi thay mặt khách hàng lấy giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp tại cơ quan đăng kí kinh doanh, thì chúng tôi tiến hành thông báo công khai trên cổng thông tin quốc gia về đăng kí doanh nghiệp.
Thực hiện xong thủ tục thành lập mới doanh nghiệp đồng nghĩa với việc doanh nghiệp có thể bắt đầu tiến hành các hoạt động kinh doanh thương mại. Tuy nhiên sẽ tiến hành thêm một số thủ tục như thông báo mẫu dấu trên cổng thông tin, mở tài khoản ngân hàng, nộp tờ khai và thuế môn bài, treo biển công ty, nộp đơn đề nghị in hóa đơn GTGT. Chính vì vậy Bravolaw cung cấp tới khách hàng các dịch vụ tư vấn sau khi đăng ký thành lập doanh nghiệp
- Tư vấn đăng ký dịch vụ kê khai điện tử ( chữ ký số)
- Tư vấn về hồ sơ thuế sau thành lập doanh nghiệp.
- Tư vấn về thủ tục đặt in hóa đơn GTGT.
- Tư vấn thủ tục thông báo tài khoản ngân hàng lên Sở KH&ĐT TP. Hà Nội
- Tư vấn về những tài liệu khách hàng cần chuẩn bị
Thủ tục đăng kí thành lập mới doanh nghiệp tuy không phức tạp nhưng khó khăn nhất là khâu hồ sơ và các giấy tờ pháp lí liên quan. Việc tư vấn của Luật Bravolaw là hoàn toàn miễn phí cho đến khi khách hàng lựa chọn dịch vụ đăng ký thành lập mới doanh nghiệp. Chính vì vậy mà lựa chọn dịch vụ thành lập doanh nghiệp mới của chúng tôi đem lại đem đến cho bạn một giải pháp tối ưu nhanh chóng và tiết kiệm nhất có thể.
Nếu muốn được giải đáp thắc mắc hoặc tư vấn chi tiết về thủ tục đăng ký thành lập mới doanh nghiệp, Quý khách hàng vui lòng liên hệ trực tiếp cho chúng tôi theo số điện thoại: 1900 6296 để được tư vấn nhé.