Ngày nay muốn giải thể công ty TNHH hai thành viên thì cần chuẩn bị những giấy tờ và hồ sơ gì? Thủ tục giải thể công ty TNHH hai thành viên hiện nay như thế nào? Giải thể công ty hiện nay có khó không?. Hôm nay bài viết dưới đây, Luật Bravolaw sẽ chia sẻ chi tiết cho bạn nhé.
Hồ sơ giải thể công ty TNHH hai thành viên gồm những giấy tờ gì?
Những giấy tờ cần có trong bộ hồ sơ giải thể công ty TNHH hai thành viên gồm:
- Thông báo về việc giải thể công ty
- Báo cáo thanh lý tài sản công ty; danh sách chủ nợ và số nợ đã thanh toán, gồm cả thanh toán hết các khoản nợ về thuế và nợ tiền đóng bảo hiểm xã hội, người lao động sau khi quyết định giải thể công ty (nếu có)
- Quyết định và bản sao hợp lệ biên bản họp của Hội đồng thành viên đối với công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên
Lưu ý: Đối với công ty hoạt động theo Giấy phép đầu tư, Giấy chứng nhận đầu tư (đồng thời là Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh) hoặc các giấy tờ có giá trị pháp lý tương đương thì ngoài các giấy tờ nêu trên, công ty nộp kèm theo: bản sao Giấy phép đầu tư, Giấy chứng nhận đầu tư (đồng thời là Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh) hoặc các giấy tờ có giá trị pháp lý tương đương; Bản sao hợp lệ Giấy chứng nhận đăng ký thuế; Giấy đề nghị bổ sung, cập nhật thông tin đăng ký công ty quy định tại Phụ lục II-14 Thông tư 01/2021/TT-BKHĐT.
Thủ tục giải thể công ty TNHH hai thành viên mới
Các bước của thủ tục giải thể công ty TNHH hai thành viên diễn ra như sau:
Bước 1: Nộp hồ sơ đăng ký giải thể
Thực hiện thủ tục thông báo về tình trạng công ty đang tiến hành thực hiện giải thể với Phòng đăng ký kinh doanh – Sở kế hoạch và đầu tư.
Bước 2: Xác nhận không nợ thuế đối với hoạt động xuất, nhập khẩu của Tổng Cục Hải quan
Xác nhận với cơ quan liên quan là không nợ thuế đối với hoạt động xuất; nhập khẩu của Tổng Cục Hải quan.
Bước 3: Nộp hồ sơ giải thể tại Chi cục thuế
Khi nộp hồ sơ; cơ quan thuế sẽ tiến hành làm việc liên quan tới chốt số liệu báo cáo hóa đơn; tờ khai thuế; tình hình thực hiện nghĩa vụ nhằm kiểm tra tính đầy đủ của việc nộp các tờ khai; báo cáo thuế theo quy định và đảm bảo công ty đã nộp đầy đủ các khoản thuế theo quy định.
Bước 4: Thực hiện kiểm tra quyết toán thuế
Sau khi hoàn thành việc nộp hồ sơ về việc giải thể công ty cần liên hệ cán bộ thuế quản lý để nhận các thông báo; quyết định về việc kiểm tra quyết toán thuế đồng thời giải trình; cung cấp hồ sơ, số liệu liên quan tới kỳ có quyết định kiểm tra theo yêu cầu.
Sau khi hoàn thành việc kiểm tra và công ty đã tiến hành nộp thuế, tiền phạt, tiền nộp chậm theo quyết định (nếu có phát sinh chênh lệch tiền thuế số liệu kê khai và số liệu kiểm tra). Sau đó, cơ quan thuế sẽ ra thông báo chấm dứt hiệu lực mã số thuế. Đây được xem là một bước không thể thiếu của thủ tục giải thể công ty TNHH hai thành viên.
Bước 5: Thực hiện thủ tục trả dấu tại phòng cảnh sát hành chính về trật tự xã hội
Thực hiện thủ tục trả dấu tại phòng cảnh sát hành chính về trật tự xã hội theo quy định của pháp luật.
Bước 6: Nộp hồ sơ đăng ký giải thể tại Phòng đăng ký kinh doanh – Sở kế hoạch và đầu tư
Bước này được thực hiện ngay sau khi Chi cục thuế cấp cho bạn thông báo về việc người nộp thuế chấm dứt hiệu quả mã số thuế (văn bản xác nhận về việc đóng mã số thuế).
Bước 7: Nộp xác nhận hồ sơ bản gốc trực tiếp tại Phòng đăng ký kinh doanh – Sở kế hoạch và đầu tư
Sau khi nộp hồ sơ trực tuyến hợp lệ; Phòng đăng ký kinh doanh – Sở kế hoạch và đầu tư sẽ thông báo cho công ty của bạn về hồ sơ trực tuyến đã hợp lệ. Bạn cần nộp hồ sơ thông báo hợp lệ kèm theo bản gốc bản hồ sơ giải thể trực tiếp tại Phòng đăng ký kinh doanh – Sở kế hoạch và đầu tư và chờ hẹn ngày nhận kết quả. Đây là giai đoạn cuối của thủ tục giải thể công ty TNHH hai thành viên.
==>>>> Tham khảo thêm: Dịch vụ giải thể công ty nhanh
Những lưu ý cần chú ý khi tiến hành giải thể công ty TNHH hai thành viên là gì?
Khi muốn tiến hành giải thể công ty TNHH hai thành viên thì bạn cần chú ý những vấn đề sau đây:
- Công ty còn nghĩa vụ tài chính chưa thanh toán thì phải gửi kèm theo quyết định giải thể phương án giải quyết nợ đến các chủ nợ; người có quyền lợi và nghĩa vụ có liên quan. Thông báo phải có tên; địa chỉ của chủ nợ; số nợ; thời hạn; địa điểm và phương thức thanh toán số nợ đó; cách thức và thời hạn giải quyết khiếu nại của chủ nợ
- Đối với công ty sử dụng con dấu do cơ quan công an cấp; công ty có trách nhiệm trả con dấu; Giấy chứng nhận đã đăng ký mẫu con dấu cho cơ quan công an để được cấp giấy chứng nhận đã thu hồi con dấu.
Trên đây là nội dung Luật Bravolaw muốn chia sẻ tới quý khách hàng. Để biết thêm thông tin chi tiết và nhận thêm sự tư vấn, giúp đỡ khi có nhu cầu về các vấn đề liên quan đến giải thể công ty vui lòng gọi cho chúng tôi theo Hotline 1900 6296 để nhận được tư vấn và giải đáp nhé!.