Thành lập chi nhánh là một giải pháp an toàn và hiệu quả giúp doanh nghiệp có thể mở rộng kinh doanh và phát triển thương hiệu của mình. Nhưng thủ tục mở chi nhánh thường mất khá nhiều thời gian mà các doanh nghiệp thì lại quá bận bịu với việc quản lý và dự tính kinh doanh. Hiểu được điều này, BRAVOLAW xin triển khai dịch vụ thành lập chi nhánh công ty giúp giải quyết các vấn đề pháp lý phát sinh cho các doanh nghiệp khi thành lập chi nhánh.
Chi nhánh là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp, có nhiệm vụ thực hiện toàn bộ hoặc một phần chức năng của doanh nghiệp, kể cả chức năng đại diện theo ủy quyền. Ngành, nghề kinh doanh của chi nhánh phải phù hợp với ngành nghề kinh doanh của công ty. Chi nhánh có quyền ký các hợp đồng kinh tế nhân danh chi nhánh, đóng dấu chi nhánh.
Lưu ý khi đặt tên chi nhánh:
– Tên chi nhánh phải được viết bằng các chữ cái có trong bảng chữ cái Tiếng Việt, có thể kèm theo chữ số và ký hiệu, phát âm được.
– Phải mang tên của doanh nghiệp và kèm theo cụm từ” chi nhánh”
Trình tự thực hiện:
– Doanh nghiệp soạn thảo hồ sơ và nộp tại Phòng đăng ký kinh doanh.
– Phòng đăng ký kinh doanh tiếp nhận và xử lý hồ sơ.
– Tiến hành cấp Giấy chứng nhận hoạt động chi nhánh cho người nộp hồ sơ.
Thời gian: 03 ngày làm việc, từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.
Hồ sơ thành lập chi nhánh, gồm:
– Thông báo lập Chi nhánh hoặc Thông báo lập Văn phòng đại diện
– Quyết định và biên bản họp về việc lập chi nhánh của công ty
– Quyết định bổ nhiệm người đứng đầu chi nhánh được thành lập
– Giấy tờ chứng thực thông tin cá nhân của người đứng đầu chi nhánh như: Chứng minh thư nhân dân, Thẻ căn cước công dân
– Chứng chỉ hành nghề của người đứng đầu hoặc cấp phó của người đứng đầu chi nhánh (trường hợp ngành, nghề kinh doanh của chi nhánh bắt buộc phải có chứng chỉ hành nghề);
– Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp
– Điều lệ công ty thành lập chi nhánh.
Quy trình thành lập của BRAVOLAW:
– Tiếp nhận thông tin và tư vấn các quy định của pháp luật liên quan đến thủ tục thành lập chi nhánh công ty;
– Soạn thảo hồ sơ đăng ký hoạt động chi nhánh và chuyển cho khách hàng ký;
– Tiến hành ký kết hợp đồng dịch vụ pháp lý với khách hàng;
– Tiến hành nộp hồ sơ đăng ký và theo dõi tiến trình xử lý và thông báo kết quả với khách hàng;
– Nhận giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh tại Sở Kế hoạch và Đầu tư.
– Tiến hành nộp hồ sơ thông báo với cơ quan quản lý Thuế;
– Gửi thông báo đến Phòng đăng ký kinh doanh về việc bổ sung thông tin chi nhánh trong Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp của công ty;
– Tiến hành bàn giao toàn bộ các giấy tờ và thanh lý hợp đồng dịch vụ với khách hàng.
Liên hệ ngay với BRAVOLAW hôm nay để được tư vấn và sử dụng dịch vụ tốt nhất của chúng tôi.