Hiện nay, nhu cầu tìm kiếm việc làm ngày một cao, dẫn đến sự nở rộ của các trung tâm tư vấn giới thiệu việc làm; đứng ra môi giới giữa người tuyển dụng và người lao động. Vậy Công ty dịch vụ giới thiệu việc làm cần làm gì để có thể hoạt động. Bài viết dưới đây Luật Bravolaw sẽ cung cấp thông tin về vấn đề trên.
Điều kiện để công ty được hoạt động dịch vụ việc làm
Công ty dịch vụ việc làm được thực hiện các hoạt động của mình trên thực tế khi được cấp Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm.
Điều kiện được cấp Giấy phép:
- Có trụ sở ổn định và có thời hạn từ 03 năm (36 tháng) trở lên;
- Có bộ máy chuyên trách để thực hiện các hoạt động dịch vụ việc làm bao gồm ít nhất 03 nhân viên có trình độ cao đẳng trở lên, có năng lực hành vi dân sự đầy đủ, lý lịch rõ ràng;
- Đã thực hiện ký quỹ theo quy định của pháp luật. Công ty phải nộp tiền ký quỹ là 300.000.000 đồng (ba trăm triệu đồng) tại ngân hàng thương mại nơi doanh nghiệp mở tài khoản giao dịch chính.
Hồ sơ đăng ký thành lập doanh nghiệp
Hồ sơ thành lập công ty nói chung gồm những giấy tờ cơ bản sau:
Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp;
Điều lệ công ty;
Danh sách thành viên hoặc cổ đông công ty (nếu là công ty tnhh hai thành viên trở lên, công ty hợp danh hoặc công ty cổ phần);
Bản sao hợp lệ một trong các giấy tờ chứng thực:
- Thẻ căn cước công dân, Giấy chứng minh nhân dân, Hộ chiếu hoặc chứng thực cá nhân hợp pháp khác của các thành viên là cá nhân;
- Quyết định thành lập, Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc tài liệu tương đương khác của tổ chức và văn bản ủy quyền; Thẻ căn cước công dân, Giấy chứng minh nhân dân, Hộ chiếu hoặc chứng thực cá nhân hợp pháp khác của người đại diện theo ủy quyền của thành viên là tổ chức;
Lưu ý: Bản sao hợp lệ các giấy tờ trong hồ sơ đăng ký doanh nghiệp là bản sao được cấp từ sổ gốc hoặc bản sao được chứng thực từ bản chính bởi cơ quan, tổ chức có thẩm quyền hoặc bản sao đã được đối chiếu với bản chính.
Quyết định góp vốn đối với thành viên là tổ chức;
Giấy uỷ quyền cho Luật Bravolaw (trong trường hợp lựa chọn dịch vụ của công ty).
Quy trình thành lập mới công ty hoạt động dịch vụ việc làm
Bước 1: Đăng ký thành lập mới doanh nghiệp
Công ty giới thiệu việc làm được thành lập theo quy định của pháp luật doanh nghiệp. Khi đăng ký thành lập, công ty cần phải đăng ký các ngành nghề về dịch vụ việc làm được quy định cụ thể.
Bước 2: Ký quỹ ngân hàng
Sau khi đăng ký thành lập công ty thì doanh nghiệp bắt buộc phải mở tài khoản ngân hàng tại ngân hàng thương mại.
Sau đó, công ty thực hiện ký quỹ ba trăm triệu đồng tại ngân hàng thương mại nơi doanh nghiệp mở tài khoản giao dịch chính.
Ngân hàng phải có trách nhiệm xác nhận tiền ký quỹ kinh doanh của hoạt động giới thiệu việc của doanh nghiệp.
Bước 3: Xin cấp giấy phép hoạt động giới việc làm
Hồ sơ đề nghị cấp giấy phép để mở công ty giới thiệu việc làm bao gồm:
- Văn bản đề nghị cấp giấy phép của doanh nghiệp
- Bản sao chứng thực giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc Bản sao giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp
- Bản sao chứng thực Giấy xác nhận việc đã thực hiện ký quỹ;
– Các giấy tờ chứng minh đủ điều kiện về địa điểm theo quy định của pháp luật.
Trên đây là tư vấn của chúng tôi nhằm giải đáp thắc mắc thủ tục thành lập công ty dịch vụ việc làm. Luật Bravolaw đơn vị chuyên thực hiện, hỗ trợ quý khách hàng thủ tục mở công ty xử lý rác thải với chi phí hợp lý trong thời gian nhanh nhất. Nếu Quý Khách hàng có bất kỳ thắc mắc nào, vui lòng liên hệ với chúng tôi qua số Hotline: 1900 6296 để được tư vấn.