Thành lập văn phòng đại diện là xu hướng khá phổ biến hiện nay. Mặc dù vậy nhưng không phải ai cũng có kiến thức, sự am hiểu khiến cho việc thành lập bị mất nhiều thời gian do sai sót quá nhiều. Hôm nay Luật Bravolaw xin chia sẻ cách thành lập Văn phòng đại diện Chủ doanh nghiệp cần biết qua bài viết dưới đây nhé!.
Điều kiện thành lập văn phòng đại diện
– Không thể cùng lúc thực hiện cả thủ tục thành lập công ty và văn phòng đại diện. Bởi nguyên tắc văn phòng đại diện chỉ được thành lập sau khi công ty được thành lập.
– Tên văn phòng đại diện cần gồm: Tên công ty + cụm từ “Văn phòng đại diện”.
– Văn phòng đại diện chỉ được phép thực hiện chức năng giao dịch nên trưởng văn phòng chỉ được ký các hợp đồng phục vụ cho hoạt động nội bộ. Ngoài ra không được ký những hợp đồng phát sinh hoạt động kinh doanh.
– Địa chỉ thành lập văn phòng đại diện không được là nhà chung cư hay khu tập thể.
– Khi có sự thay đổi về địa chỉ văn phòng đại diện cần phải thực hiện xác định nghĩa vụ thuế.
Các bước thành lập văn phòng đại diện
Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ
– 01 Bản chứng minh thư đã được trưởng văn phòng đại diện công chứng.
– 01 Bản giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của văn phòng.
– Thông tin tên, trụ sở văn phòng, số điện thoại của văn phòng đại diện.
Bước 2: Soạn thảo và ký kết hồ sơ
Khi có đầy đủ thông tin về tên, trụ sở văn phòng, số điện thoại,… của văn phòng thì có thể soạn thảo hồ sơ. Trưởng văn phòng sẽ ký kết để tiến hành nộp.
Bước 3: Nộp hồ sơ
Hồ sơ sẽ được nộp tới Phòng đăng ký kinh doanh tỉnh/thành phố nơi văn phòng đại diện đặt trụ sở. Lệ phí cũng được công bố trên Cổng thông tin doanh nghiệp quốc gia.
Bước 4: Cấp giấy chứng nhận
Trong vòng 3 ngày tính từ thời điểm làm việc tới ngày nhận hồ sơ, phòng Đăng ký kinh doanh sẽ cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động văn phòng đại diện.
Trên đây là bài viết tư vấn về của Luật Bravolaw về chủ đề trên. Để biết thêm thông tin chi tiết, tham khảo thêm dịch vụ tư vấn thành lập công ty miễn phí của chúng tôi vui lòng liên hệ Hotline: 1900 6296 nhé!, Chúng tôi sẽ hỗ trợ 24/7, giúp bạn tiết kiệm chi phí và ít đi lại.