Khi một doanh nghiệp sau thời gian hoạt động ổn định, lợi nhuận mang về cho doanh nghiệp khá cao và doanh nghiệp có ý định mở rộng thêm thị trường thì việc thành lập chi nhánh trở thành phương thức hàng đầu. So với văn phòng đại diện, chi nhánh có ưu điểm là cho phép doanh nghiệp thực hiện hoạt động kinh doanh trong phạm vi do chính doanh nghiệp ủy quyền và có thể hoạch toán kế toán riêng biệt. Nhưng để chi nhánh hoạt động thì doanh nghiệp đó cần tiến hành đăng ký thành lập chi nhánh cho mình. Có nhiều cách thức để đăng ký thành lập chi nhánh nhưng cách thức đăng ký thành lập chi nhánh qua mạng được xem là mới mẻ và có nhiều đặc điểm tương thích với hầu hết các doanh nghiệp. Cùng Luật Bravolaw tìm hiểu thế nào là đăng ký thành lập chi nhánh qua mạng? qua bài viết dưới đây nhé.
Đăng ký chi nhánh qua mạng là gì?
Trên cơ sở các quy định hiện hành thì việc đăng ký thành lập chi nhánh qua mạng có thể hiểu là việc doanh nghiệp có mong muốn thành lập chi nhánh thực hiện việc đăng ký hoạt động chi nhánh thông qua cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.
Quy trình thực hiện đăng ký thành lập chi nhánh qua mạng
Để thực hiện đăng ký thành lập chi nhánh qua mạng, thành lập doanh nghiệp có thể tiến hành theo trình tự sau:
Bước 1: Tạo hồ sơ, nhập thông tin.
+ Truy cập vào website của Bộ kế hoạch đầu tư theo đường link (https://dangkyquamang.dkkd.gov.vn) và thực hiện việc đăng ký tài khoản đăng ký kinh doanh.
– Thao tác vào mục Đăng ký doanh nghiệp/ Nộp hồ sơ sử dụng đăng ký kinh doanh:
– Chọn Thành lập mới doanh nghiệp/đơn vị trực thuộc
– Chọn Chi nhánh
– Nhập Mã số doanh nghiệp/ Tìm kiếm:
– Chọn các Chọn giấy tờ nộp qua mạng điện tử:
– Xác nhận đủ giấy tờ hồ sơ nộp/ bắt đầu/ Địa chỉ/ Nhập các thông tin tương ứng/ Lưu:
Bước 2: Scan và tải tài liệu đính kèm
– Chọn các file tương ứng bước 1 đã chọn và xác nhận.
– Vào thông báo thành lập chi nhánh/ chọn các file tương ứng bước 1 đã chọn và xác nhận.
Bước 3: Ký/ xác thực hồ sơ
– Vào Người ký/ Nhập mail của người ký số công cộng để tìm kiếm
– Sau đó Trở lại/ vào kiểm tra thông tin, xem các nội dung đã cập nhật chính xác chưa.
– Vào Chuẩn bị/ nhập mã xác nhận và xác nhận.
Bước 4: Thanh toán
– Vào thanh toán/ Xác nhận đơn hàng/ Đi đến thanh toán điện tử/ Click vào Tôi đồng ý với điều kiện và điều khoản sử dụng:
– Tiếp đó điền các thông tin chủ thẻ/ Thanh toán/ Xem (hồ sơ) và in (hồ sơ), ta sẽ có hồ sơ:
– Tiếp đó điền các thông tin chủ thẻ/ Thanh toán
Trên đây là nội dung hướng dẫn đăng ký thành lập chi nhánh qua mạng của Luật Bravolaw. Mọi vướng mắc khi thực hiện đăng ký thành lập chi nhánh hoặc tư vấn thành lập công ty bạn có thể trực tiếp liên hệ Hotline: 1900 6296 để nhận tư vấn và giải đáp thắc mắc.