Xử lý sự cố truyền thông
Công ty tư vấn Bravo là công ty hàng đầu trong lĩnh vực tư vấn luật, tư vấn thương hiệu, tư vấn truyền thông, xử lý sự cố truyền thông.
Vài năm trở lại đây, nhiều cuộc khủng hoảng truyền thông của các DN, đặc biệt là DN lớn, khiến niềm tin của người tiêu dùng về DN giảm sút…
Theo các chuyên gia, khủng hoảng truyền thông thường là xấu và nhanh chóng lan xa ra cộng đồng, đối tác, công chúng. Ngày nay, khủng hoảng truyền thông lan nhanh và xa hơn bởi các phương tiện truyền thông hiện đại như mạng xã hội (Twitter, Facebook), hoặc trang web cá nhân, YouTube…
tâm lý của các DN Việt Nam thường là bưng bít thông tin khi có khủng hoảng. Và như vậy, rủi ro cho DN là rất lớn.
Bởi khi thông tin không được truyền thông một các chính thức thì sẽ có những phỏng đoán và như vậy rất khó kiểm soát. Có những cuộc khủng hoảng lớn, nhưng không phải nhân viên nào trong công ty cũng biết.
Thường các DN luôn tìm cách làm thế nào để truyền thông ra bên ngoài mà quên việc truyền thông nội bộ. Một điều nữa là khi khủng hoảng diễn ra, DN thường chăm chăm xử lý bằng cách truy tìm lỗi, đổ lỗi cho người khác mà không tập trung khắc phục hậu quả.
Làm thế nào để xử lý sự cố truyền thông?
– Ngay khi khủng hoảng truyền thông xảy ra, DN nên nhanh chóng xác định động cơ, nguyên nhân từ đâu? Đó có thể là từ đối thủ cạnh tranh, từ lỗi của chính DN mình, từ phản ánh của người tiêu dùng hay từ chính các cơ quan truyền thông.
Khi đã biết được nguyên nhân, DN nên xử lý ngay tức thời để dập tắt nguồn cơn. Nếu cần thiết, có thể dùng đến luật pháp nhưng đây là giải pháp sau cùng.
– Khủng hoảng là điều không DN nào muốn xảy ra. Tuy nhiên, đây lại là tình huống dẫn đến khả năng thử thách tính chuyên nghiệp của DN. Và khi được xử lý tốt sẽ trở thành cơ hội nâng cao vị thế và uy tín của chính DN đó. Nhiều câu chuyện thành công từ việc xử lý tốt sự cố đã diễn ra tại Việt Nam.
– Phải thành lập đội truyền thông ra bên ngoài và cả truyền thông nội bộ. Đây chính là “đội phản ứng nhanh” để giải quyết sự cố.
“Khủng hoảng thường là bị động nhưng nếu chúng ta chuẩn bị sẵn sàng thì khi sự cố xảy ra, DN sẽ nhanh chóng ứng phó và giải quyết được vấn đề”.
Với đội ngũ chuyên gia makerting, chuyên gia truyền thông và chuyên gia luật pháp chúng tôi sẽ giúp bạn xử lý sự cố truyền thông một cách nhanh chóng, hiệu quả, giúp doanh nghiệp của bạn giảm thiểu tối đa tác động từ khủng hoảng truyền thông.
Hãy gọi điện ngay cho chúng tôi để được tư vấn!
CÔNG TY TNHH tư vấn Luật Bravo
Địa chỉ : P.201, Tòa Nhà 17T10, P. Nguyễn Thị Định, Q.Cầu Giấy, Hà Nội
Hotline : 093 669 0123 – 0947074169 – 04 668 607 96 – 04 668 607 97
Yahoo + Skype : luatgiatham
Email : [email protected]