Nhằm tiếp cận thị trường, mở rộng quy mô, tăng uy tín công ty, xây dựng thương hiệu, ngày nay nhiều công ty tiến hành thành lập văn phòng đại diện. Việc thành lập Văn phòng đại diện tạo nên nhiều thuận lợi cho hoạt động của công ty. Vậy chức năng, thủ tục thành lập văn phòng đại diện công ty TNHH một thành viên như thế nào. Hãy cùng Luật Bravolaw tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây.
Chức năng của văn phòng đại diện Công ty TNHH 1TV
Văn phòng đại diện công ty TNHH 1 thành viên là đơn vị phụ thuộc của công ty, thực hiện chức năng của một văn phòng liên lạc. Văn phòng đại diện có nhiệm vụ đại diện theo ủy quyền cho quyền lợi ích của công ty và bảo vệ các lợi ích đó, thực hiện các hoạt động nghiên cứu, cung cấp thông tin, hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận với thị trường và đối tác mới
Khi thành lập văn phòng đại diện, việc ký kết hợp đồng, quảng bá thương hiệu và chăm sóc khách hàng của công ty được thực hiện một cách dễ dàng mà không bị ảnh hưởng bởi khoảng cách địa lý.
Ngoài các lợi ích trên, văn phòng đại diện không được thực hiện các hoạt động kinh doanh sinh lời nào khác. Văn phòng đại diện không có quyền tự nhân danh mình ký kết hợp đồng riêng. Doanh nghiệp chịu tất cả các nghĩa vụ tài chính phát sinh từ hoạt động của văn phòng đại diện nên việc hạch toán của văn phòng đại diện là phụ thuộc vào doanh nghiệp.
Thủ tục thành lập văn phòng đại diện Công ty TNHH 1TV
Công ty TNHH 1 thành viên có quyền thành lập văn phòng đại diện ở trong và ngoài nước, không giới hạn số lượng trên cùng một địa giới hành chính nhất định. Văn phòng đại diện của công ty TNHH không phải nộp thuế.
Thành phần hồ sơ thành lập văn phòng đại diện gồm:
- Thông báo lập văn phòng đại diện;
- Biên bản họp về việc thành lập văn phòng đại diện (Đối với công ty cổ phần và công ty trách nhiệm hữu hạn);
- Quyết định thành lập văn phòng đại diện;
- Quyết định bổ nhiệm người đứng đầu văn phòng đại diện nếu người đứng đầu văn phòng đại diện không đồng thời là người đại diện theo pháp luật hoặc cổ đông, thành viên, chủ sở hữu công ty;
- 01 bản công chứng CMND/Căn cước công dân/ Hộ chiếu còn hiệu lực của người đứng đầu văn phòng đại diện;
- Bản sao công chứng Giấy CN ĐKKD/Giấy CN ĐKDN của công ty mẹ;
- Giấy giới thiệu hoặc giấy uỷ quyền cho người nộp hồ sơ;
- 01 bản công chứng CMND/Căn cước công dân/ Hộ chiếu còn hiệu lực của người nộp hồ sơ.
Thành lập văn phòng đại diện công ty TNHH một thành viên là chiến lược kinh doanh quan trọng. Để được hỗ trợ, tư vấn về những vấn đề liên quan, Quý khách vui lòng gọi cho Luật Bravolaw theo số 1900 6296 để nhận được tư vấn và giải đáp thắc mắc.