BRAVOLAW

BRAVOLAW

Dịch vụ tư vấn pháp lý, xin giấy phép cho doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam

HOTLINE: 1900 6296
Email: [email protected]

BRAVOLAW
Địa chỉ : Tòa nhà RIVERSIDE GARDEN 349 Vũ Tông Phan, phường Khương Đình, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội, Việt Nam.

Open in Google Maps
HOTLINE: 1900 6296
  • Trang chủ
  • Thành lập doanh nghiệp
    • Thành lập công ty
    • Thành lập công ty TNHH
    • Thành lập CT 100 vốn NN
    • Thành lập CT cổ phần
    • Thành lập CT liên doanh
    • Thành lập DN tư nhân
  • Luật doanh nghiệp
    • Chi Nhánh – Văn Phòng Đại Diện
    • Thay Đổi Đăng Ký Kinh Doanh
    • Tổ Chức Lại Doanh Nghiệp
    • Đăng ký kinh doanh
  • Sở hữu trí tuệ
    • Bản Quyền Tác Giả
    • Nhãn hiệu hàng hóa
    • Nhượng Quyền Thương Mại
    • Đăng ký bảo hộ logo
    • Đăng ký bảo hộ thương hiệu
  • Xin Giấy Phép
    • Công bố lưu hành thuốc
    • Công bố mỹ phẩm
    • Công Bố Thực Phẩm
    • Công bố tiêu chuẩn chất lượng
    • Giấy Phép Con
    • Giấy Phép Quảng Cáo
    • Xin giấy Phép Khác
    • Xin giấy phép kinh doanh
  • Dịch Vụ Khác
    • Mã Số Mã Vạch
    • Tư vấn truyền thông
    • Xin visa thuốc
    • Kê khai thuế
    • Hợp Chuẩn – Hợp Quy
    • ISO
    • Dịch vụ khắc dấu
    • Dịch vụ kế toán trọn gói
    • Thiết kế website
  • Văn Bản PL

Thủ Tục Thành Lập Văn Phòng Đại Diện Công Ty

by CHUYÊN VIÊN / Thursday, 07 July 2022 / Published in Chi Nhánh - Văn Phòng Đại Diện
Thủ Tục Thành Lập Văn Phòng Đại Diện Công Ty

Thành lập văn phòng đại diện cho công ty là một trong những nhu cầu tất yếu khi doanh nghiệp muốn mở rộng thị trường hoạt động và quảng bá thương hiệu? Thủ tục mở văn phòng đại diện như thế nào, trong bài viết dưới đây Luật Brvolaw sẽ hướng dẫn cụ thể về thủ tục thành lập văn phòng đại diện theo quy định Luật doanh nghiệp 2020.

Theo quy định tại Khoản 2 Điều 44 Luật doanh nghiệp thì:

“2. Văn phòng đại diện là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp, có nhiệm vụ đại diện theo ủy quyền cho lợi ích của doanh nghiệp và bảo vệ các lợi ích đó. Văn phòng đại diện không thực hiện chức năng kinh doanh của doanh nghiệp.”. Văn phòng đại diện chỉ có chức năng nghiên cứu thị trường và tiếp thị sản phẩm cho doanh nghiệp còn không có chức năng kinh doanh và không có tư cách pháp nhân độc lập.

Thủ tục thành lập văn phòng đại diện bao gồm các bước sau:

Bước 1: Chuẩn bị thông tin, giấy tờ trước khi thành lập văn phòng đại diện

Các thông tin cần chuẩn bị khi thành lập văn phòng đại diện:

  • Thông tin về tên văn phòng đại diện: Điều 40 Luật doanh nghiệp quy định về tên văn phòng đại diện:

“1. Tên chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh phải được viết bằng các chữ cái trong bảng chữ cái tiếng Việt, các chữ cái F, J, Z, W, chữ số và các ký hiệu.

2. Tên chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh phải bao gồm tên doanh nghiệp kèm theo cụm từ “Chi nhánh” đối với chi nhánh, cụm từ “Văn phòng đại diện” đối với văn phòng đại diện, cụm từ “Địa điểm kinh doanh” đối với địa điểm kinh doanh.

3. Tên chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh phải được viết hoặc gắn tại trụ sở chi nhánh, văn phòng đại diện và địa điểm kinh doanh. Tên chi nhánh, văn phòng đại diện được in hoặc viết với khổ chữ nhỏ hơn tên tiếng Việt của doanh nghiệp trên các giấy tờ giao dịch, hồ sơ tài liệu và ấn phẩm do chi nhánh, văn phòng đại diện phát hành.”

  • Thông tin về địa chỉ của văn phòng đại diện: Địa chỉ văn phòng đại diện có thể được đặt trong phạm vi cùng tỉnh hoặc khác tỉnh của địa chỉ công ty. Doanh nghiệp không được sử dụng nhà chung cư hoặc tập thể để đăng ký cho địa chỉ văn phòng đại diện.
  • Thông tin về Người đứng đầu văn phòng đại diện: Người đứng đầu văn phòng đại diện là cá nhân được công ty cử để thực hiện việc quản lý và điều hành hoạt động của văn phòng đại diện. Luật doanh nghiêp không có quy định cụ thể về điều kiện của Người đứng đầu văn phòng đại diện. Vì vậy, mọi cá nhân có đủ năng lực hành vi dân sự, có đủ chuyên môn, nghiệp vụ, phẩm chất, đạo đức đều có thể được công ty bổ nhiệm làm Người đứng đầu văn phòng đại diện.

Các giấy tờ tài liệu cần chuẩn bị khi thành lập văn phòng đại diện:

  • Bản sao chứng thực Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp của công ty;
  • Bản sao chứng thực CMND/CCCD/Hộ chiếu của Người đứng đầu văn phòng đại diện;

Xem thêm: Tư vấn thành lập văn phòng đại diện

Bước 2: Hồ sơ thành lập văn phòng đại diện

Hồ sơ thành lập văn phòng đại diện bao gồm:

  • Thông báo đăng ký hoạt động văn phòng đại diện (Theo mẫu);
  • Biên bản họp HĐQT/HĐTV về việc thành lập văn phòng đại diện;
  • Quyết định của HĐQT/HĐTV/Chủ sở hữu công ty về việc thành lập văn phòng đại diện;
  • Quyết định bổ nhiệm Người đứng đầu văn phòng đại diện;
  • Bản sao Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp;
  • Bản hợp lệ một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân của Người đứng đầu văn phòng đại diện;
  • Giấy ủy quyền cho người nộp hồ sơ và bản sao hợp lệ một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân của người được ủy quyền nộp hồ sơ, trong trường hợp Người đại diện theo pháp luật của công ty không phải là người trực tiếp nộp hồ sơ.

Bước 3: Nộp hồ sơ đăng ký thành lập văn phòng đại diện

Hồ sơ thành lập văn phòng đại diện có thể được nộp trực tiếp tại Phòng Đăng ký kinh doanh – Sở Kế hoạch và Đầu tư nơi nhánh đặt trụ sở hoặc nộp qua mạng trên trang “Cổng thông tin quốc gia về Đăng ký doanh nghiệp” > Hướng dẫn đăng ký kinh doanh qua mạng

Trong thời hạn 3 ngày làm việc, Phòng Đăng ký kinh doanh sẽ xử lý hồ sơ cho doanh nghiệp. Nếu hồ sơ hợp lệ thì doanh nghiệp nộp bổ sung một bộ hồ sơ bản cứng (nếu trước đó nộp online) và nhận Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động văn phòng đại diện. Ngược lại, nếu hồ sơ chưa hợp lệ thì Phòng Đăng ký kinh doanh sẽ ra thông báo hướng dẫn điều chỉnh hoặc sửa đổi, bổ sung hồ sơ đăng ký doanh nghiệp. Doanh nghiệp bổ sung thông tin và nộp lại từ đầu. 

Bước 4: Tiến hành công bố thông tin thành lập văn phòng đại diện

Theo quy định của pháp luật, sau khi thành lập văn phòng đại diện phải công bố thông tin đăng ký doanh nghiệp trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày được cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động văn phòng đại diện.

Đọc thêm bài viết: Thành lập văn phòng đại diện tại Hà Nội

Theo quy định tại Điều 26, Nghị định 50/2016/NĐ-CP có hiệu lực ngày 15/07/2016 quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực kế hoạch và đầu tư. Nếu doanh nghiệp không công bố thông tin đăng ký doanh nghiệp đúng hạn sẽ bị phạt từ 1.000.000 đồng – 2.000.000 đồng và phải khắc phục hậu quả là: buộc phải công bố nội dung đăng ký doanh nghiệp trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.

Bước 5: Khắc dấu văn phòng đại diện và Đăng tải mẫu dấu

Theo quy định của Luật Doanh nghiệp 2020 thì văn phòng đại diện cũng có quyền sử dụng con dấu riêng. Nội dung con dấu văn phòng đại diện phải thể hiện những thông tin sau đây: Tên văn phòng đại diện và Mã số thuế của văn phòng đại diện. Sau khi khắc dấu, doanh nghiệp phải tiến hành Thông báo mẫu dấu văn phòng đại diện lên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp trước khi sử dụng.

 

Trên đây là thủ tục thành lập văn phòng đại diện, nếu bạn còn vướng mắc liên quan đến thủ tục thành lập văn phòng đại diện cho công ty hoặc bạn cần tư vấn về những việc cần phải thực hiện sau khi thành lập văn phòng đại diện công ty, vui lòng liên hệ theo Hotline: 1900 6296 để được các luật sư tư vấn luật doanh nghiệp của chúng tôi hỗ trợ.

0
  • Tweet

About CHUYÊN VIÊN

What you can read next

Thành lập văn phòng đại diện ở Việt Nam
Thành lập chi nhánh Công ty TNHH 2 thành viên trở lênThành lập chi nhánh Công ty TNHH 2 thành viên trở lên
Thành lập chi nhánh Công ty TNHH 2 thành viên trở lên
Thành lập chi nhánh công ty khác tỉnh – Luật Bravolaw tư vấn chi tiết
Thành lập chi nhánh công ty khác tỉnh – Luật Bravolaw tư vấn chi tiết

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Hotline Tư Vấn Miễn Phí

HOTLINE

Bài Viết Mới

  • chung nhạn hang viet nam chat luong cao 2024

    Chứng nhận Hàng Việt Nam chất lượng cao 2024-2025

    Chứng nhận Hàng Việt Nam chất lượng cao 2024-20...
  • thiet ke website bravolaw

    Dịch vụ thiết kế website cho công ty, khách hàng

    BRAVOLAW là đơn vị hàng đầu về tư vấn, thiết kế...
  • chung nhạn hang viet nam chat luong cao 2024

    Dịch vụ Chứng nhận Hàng Việt Nam chất lượng cao 2023-2024

    Từ tháng 06 năm 2023 chương trình hàng Việt Nam...

Trụ sở Hà Nội

ĐC:Số Số 55A Huỳnh Thúc Kháng (kéo dài), phường Láng Thượng, quận Đống Đa, thành phố Hà Nội,Việt Nam.
Hotline: 1900 6296
Email: [email protected]

Chi nhánh Hải Phòng

ĐC: 851 -Tôn Đức Thắng, Phường Sở Dầu, Quận Hồng Bàng
Hotline: 1900 6296 Email: [email protected]
DMCA.com Protection Status

Chi nhánh Hồ Chí Minh

Số 383 Võ Văn Tần, Phường 4, Quận 3, HCM
Hotline: 1900 6296
Email: [email protected]

Chi nhánh Hải Dương

ĐC: 4/95 Phan Đình Phùng, Phường Cẩm Thượng
Hotline: 1900 6296 Email: [email protected]

Bản Đồ Công Ty

Fanpage FaceBook

© 2011 - 2018 All rights reserved. Designed by BRAVOLAW.

Trang tin(website) đang được xây dựng chạy thử nghiệm.Nội dung trên website chỉ mang tính chất tham khảo.
TOP

Pin It on Pinterest

Share This
  • Facebook
  • Twitter
  • Google+
  • Pinterest
  • reddit
  • VKontakte
  • LinkedIn
  • Tumblr
Hotline
19006296